Sigfox là nhà mạng viễn thông toàn cầu được thành lập năm 2010, có trụ sở tại Pháp. Mạng Sigfox đã được triển khai rộng rãi hơn trên 70 Quốc Gia khắp Thế giới với 30 triệu tin nhắn được gửi mỗi ngày, 5.3 triệu km2 phủ sóng, 1.2 tỷ người, 16.2 triệu thiết bị đã đăng ký.

Sigfox là công nghệ truyền dữ liệu không dây LPWAN khoảng cách xa, dung lượng thấp và tiết kiệm năng lượng, rất phù hợp với các ứng dụng đo lường và giám sát như các loại cảm biến đo hoạt động hoàn toàn bằng pin trong thời gian dài 5-10 năm. Việc sử dụng cảm biến hỗ trợ kết nối Sigfox sẽ giúp khách hàng triển khai nhanh chóng và hiệu quả các ứng dụng IoT cho Thành phố thông minh, toà nhà thông minh, nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh…

Đáp ứng nhu cầu của thị trường Thế giới về cảm biến Sigfox, Daviteq đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm cảm biến hoạt động bằng pin hỗ trợ kết nối Sigfox ở tất cả các khu vực mạng Sigfox như RC1, RC2, RC3, RC4, RC5, RC6, RC7. Một trong các sản phẩm cảm biến Sigfox tiêu biểu đó là dòng cảm biến đo mức Siêu âm WSSFC-ULC. Cảm biến ULC này cho phép hoạt động bằng pin trong 7-10 năm, dùng để giám sát mức chất lỏng như bồn chứa nước, mức nước sông, hồ, kênh rạch…Cảm biến ULC này có các đặc điểm sau:

  • Kết nối mạng Sigfox toàn Thế giới;
  • Sử dụng pin 7-10 năm;
  • Cấp bảo vệ IP67;
  • Đo chính xác và ổn định cao;

Quý khách có thể tham khảo thêm quá trình: Thu thập dữ liệu bằng Hệ thống Canh Tác Kết Nối giúp thúc đẩy ngành nông nghiệp

Cảm biến Sigfox của Daviteq sẽ được kết nối tự động lên nhà mạng Sigfox rồi sau đó dữ liệu sẽ được đẩy về ứng dụng giám sát của khách hàng. Hiện tại có rất nhiều phần mềm hỗ trợ kết nối cảm biến Sigfox của Daviteq, trong đó có thể kể đến nền tảng phần mềm IoT Frog, được xây dựng và vận hành bởi một công ty có trụ sở tại Cộng Hoà Séc.

Việc sử dụng nền tảng IoT Frog hỗ trợ sẵn kết nối các dòng cảm biến Sigfox của Daviteq sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian xây dựng và lập trình phần mềm ứng dụng. Với IoT Frog, khách hàng chỉ việc cấu hình và lựa chọn loại cảm biến sử dụng. KHÔNG cần tốn nhiều công sức lập trình. Nền tảng IoT Frog có các ưu điểm sau:

  • Hỗ trợ giao diện trên Web, Android và iOS;
  • Cấu hình dễ dàng;
  • Kiểm soát toàn bộ tình trạng sức khoẻ thiết bị;
  • Chi phí rẻ chỉ với 11.44 EUR/năm/thiết bị;

Để có thể sử dụng cảm biến Sigfox của Daviteq với phần mềm IoT Frog, quý khách hàng có thể liên hệ Daviteq hoặc liên hệ IoT Frog để được cung cấp trọn gói sản phẩm từ phần cứng đến phần mềm.

 

Giải pháp giám sát Nhiệt độ tủ Vắc-Xin